Scroll to Top
Lưu ý khi xem truc tiep bd- Làm gì để bảo vệ sức khỏe khi xem bóng?
314 views

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đang diễn ra, trong đó xem truc tiep bd được nhiều người theo dõi. Và nhiều bệnh nhân tim là “fan” của môn thể thao này và muốn hòa mình vào không khí sôi động của một trận bóng. 

Người bệnh tim xem bóng đá có an toàn không, chính việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh và người thân của họ là điều cần được quan tâm. Bài viết dưới đây có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Một số nguy cơ dễ gặp nếu người bệnh tim mạch xem bóng đá

Cảm giác hồi hộp là một trạng thái tâm lý rất phổ biến khi con người gặp phải vấn đề căng thẳng. Tương tự như khi xem một trận bóng, nhiều người sẽ có những cảm xúc như phấn khích, hào hứng, hồi hộp quá mức… 

Cảm giác hồi hộp là một trạng thái tâm lý rất phổ biến khi con người gặp phải vấn đề căng thẳng. 
Cảm giác hồi hộp là một trạng thái tâm lý rất phổ biến khi con người gặp phải vấn đề căng thẳng. 

Đây là yếu tố kích thích tác động mạnh đến hệ tim mạch và hệ miễn dịch khiến tim đập nhanh, mạnh, khỏe, máu. áp lực, rối loạn nhịp tim; động mạch có xu hướng co lại và thu hẹp, dẫn đến gia tăng các vấn đề về tim. 

Theo nghiên cứu, những thay đổi cảm xúc mạnh có thể dẫn đến những cơn đau thắt ngực và thậm chí là nhồi máu cơ tim ở những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch vành. Vì vậy, những cổ động viên có tiền sử bệnh tim mạch cần cẩn trọng khi xem các trận bóng, nhất là các trận đấu kịch tính với đội bóng mình yêu thích.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các cơn đau tim thường xảy ra nhất trong những thời điểm kịch tính khi các đội có cơ hội ghi bàn hoặc trong những phút cuối cùng của thời gian bù giờ. Một nghiên cứu cho thấy cảm giác cực kỳ phấn khích và lo lắng tăng lên, nhịp tim ước tính tăng 75% khi xem một trận đấu trên TV và có thể tăng hơn nữa khi xem một trận đấu trong sân vận động. 

Ngoài ra, khi xem bóng đá trên tivi, nếu hút thuốc, uống rượu và căng thẳng, stress là nguy cơ dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tâm trạng và các bệnh lý tim mạch xấu đi. Nguyên nhân là do căng thẳng khi xem bóng đá như xem đá phạt, sút luân lưu… có thể dẫn đến căng thẳng quá độ, làm tăng cao catecholamine trong máu, một chất làm tăng huyết áp và kích thích tăng nhịp tim. .. do đó làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Người bệnh tim mạch cần làm gì để an toàn khi xem bóng đá?

Nhiều người sẽ nghĩ, người bệnh tim có nên xem bóng đá không? Trên thực tế, các chuyên gia sẽ không khuyên những người bị bệnh tim không bao giờ xem bóng đá. Bởi nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tim có tinh thần vui vẻ, lạc quan, rất tốt cho sức khỏe. Việc xem các môn thể thao trong đó có bóng đá nếu vừa phải và kiểm soát tốt vẫn được các chuyên gia ủng hộ. 

Nếu cần, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa tim mạch đang theo dõi bạn để có thể xem bóng đá an toàn. 
Nếu cần, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa tim mạch đang theo dõi bạn để có thể xem bóng đá an toàn. 

Vì nó giúp người bệnh cảm thấy vui vẻ, tinh thần thoải mái, đồng thời có thể giúp người bệnh quên đi những triệu chứng khó chịu, quên đi mệt mỏi. Vì vậy, xem bóng đá có an toàn không là một câu hỏi rất quan trọng đối với những bệnh nhân tim. Dưới đây là một số điều cần lưu ý đối với người bệnh tim khi xem bóng đá:

– Những bệnh nhân có tiền sử suy tim nặng, bệnh mạch vành nặng, tim mạch không kiểm soát được thì không nên xem các trận bóng đá. Còn những bệnh nhân tim mạch, tai biến mạch máu não khác thì xem bóng đá vẫn được nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt lời dặn của bác sĩ và nhớ uống thuốc hàng ngày. 

Loading...

– Nếu cần, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa tim mạch đang theo dõi bạn để có thể xem bóng đá an toàn. Bạn nên theo dõi huyết áp tại nhà hàng ngày, nếu huyết áp không được kiểm soát tốt thì bạn cần đến gặp bác sĩ để điều chỉnh liều lượng. 

– Người bị bệnh tim nên tránh vừa ăn vừa xem bóng đá, uống rượu bia, chất kích thích … và không nên ăn thực phẩm chế biến sẵn vì chúng thường chứa nhiều muối như: đồ hộp, thịt nguội … Thịt xông khói, xúc xích, khoai tây chiên, gà rán, đồ ăn nhẹ, bánh quy, bánh mặn, đồ ăn nhanh … làm trầm trọng thêm bệnh tim mạch.

Bệnh nhân tim mạch cần lưu ý không nên quá buồn hoặc quá vui, tránh phản ứng thái quá và chấp nhận kết quả cuộc đua. Nên chọn những trò chơi để vừa đảm bảo công việc mà vẫn thỏa mãn niềm đam mê bóng đá. Nên có người thân theo dõi trận đấu cùng nhau, chia sẻ cảm xúc, kịp thời tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra. 

– Tránh các trận bóng quan trọng được dự báo là căng thẳng, kịch tính. Nếu không thể tự chống lại, bạn cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi xem để đánh giá lại sức khỏe của mình. 

– Ngừng xem bóng đá khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Nếu có thể, tốt nhất bạn nên tắt TV hoặc ra ngoài khi thấy một quả bóng đá quyết định. Kết luận, căng thẳng, cảm xúc và căng thẳng có thể kích hoạt hoặc làm nặng thêm tình trạng tim đập nhanh. Đối với những người mắc bệnh tim mạch, căng thẳng có thể gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.

90phutlive- Trực Tiếp Bóng Đá Hôm Nay Link Xem Bóng Đá HD

Tuy 90phutlive là kênh bóng đá trực tuyến có lượt truy cập cực kỳ lớn nhưng nó vẫn có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Các kỹ thuật viên của 90phutlive vẫn đang nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm thoải mái nhất cho khán giả.

Các kỹ thuật viên của 90phutlive vẫn đang nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ

Về ưu điểm

Cập nhật nhanh nhất link trực tiếp tất cả các sự kiện hàng đầu trong nước và quốc tế. Link sẽ được cập nhật trước khoảng 1 tiếng và các bạn có thể xem miễn phí. Bạn có thể xem “miễn phí”, nhưng vẫn có cơ hội trải nghiệm chất lượng âm thanh và chất lượng Full HD. 

Hệ thống liên kết được sắp xếp từ mới nhất đến cũ nhất. Bạn có thể dễ dàng xem mà không cần tốn quá nhiều công sức tìm kiếm. 90phutlive có khu vực bình luận tiếng Việt để khán giả theo dõi các trận đấu bóng đá quốc tế. 

Lịch trình cũng đã được cập nhật đầy đủ. Các bạn cũng có thể đăng ký kênh để nhận thông báo về các trận bóng muốn xem. Chỉ với một chiếc điện thoại di động, bạn có thể trải nghiệm bóng đá đỉnh cao mọi lúc mọi nơi. 

Bạn cũng có thể xem các bản phát lại và xem các điểm nổi bật nếu cần. Với 90 phút phát trực tiếp, bạn có thể xem hơn 1000 trận đấu từ các giải đấu lớn nhỏ trên khắp thế giới. 

Xem trực tiếp bóng đá tại 90phutlive với link xem kỹ lưỡng, hoàn toàn yên tâm. Bạn có thể đặt cược với tỷ lệ thắng cao và có thể trực tiếp đổi thưởng. Bảng xếp hạng và bình luận cũng được cập nhật liên tục để hỗ trợ tối đa cho người chơi

Nhược điểm

Vấn đề quảng cáo tiếp tục là vấn đề đau đầu. Đây là nguồn thu để duy trì kênh nên chỉ có thể hạn chế bằng cách giảm kích thước banner và tự động đóng sau 10-15 giây. 

Bạn có thể tải lại trang hoặc xem nó bằng liên kết sao lưu bên dưới. Vấn đề bản quyền cũng khiến link trực tiếp của 90phutlive bị lỗi. Các kỹ thuật viên không ngừng cố gắng sửa chữa, thay đổi tên miền để hạn chế ảnh hưởng đến đối tượng.

Loading...

"Nhớ rằng thông tin trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Để đảm bảo lợi ích cho cộng đồng, hãy chỉ tham gia các trò chơi trực tuyến được nhà nước phê duyệt. Chúc bạn may mắn!"