Scroll to Top
Viêm quy đầu là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị
741 views

Viêm quy đầu là một bệnh hay gặp nam giới đã trưởng thành, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí gây biến chứng nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, đúng cách? Hãy cùng 5days.net đi tìm hiểu về bệnh này nhé!

1.Viêm quy đầu là gì?

Viêm quy đầu (bao quy đầu) là tình trạng sưng, đau nhức hoặc khó chịu ở đầu dương vật. Bệnh này thường xảy ra ở người không cắt bao da quy đầu.

2.Nguyên nhân gây viêm quy đầu

Có nhiều nguyên nhân gây viêm quy đầu ở nam giới, trước hết phải kể đến là do vệ sinh vùng dương vật kém, nhất là ở những người có bao quy đầu dài hoặc hẹp hoặc lộn, kéo bao quy đầu không đúng cách, không vô khuẩn… sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm quy đầu cao nhất bởi vì đây là môi trường thuận lợi cho vi sinh vật (vi khuẩn vi nấm, virut) phát triển, dẫn đến kích thích da quy đầu dẫn tới viêm quy đầu. Với nam giới trưởng thành, một số trường hợp do quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng biện pháp bảo vệ hoặc lạm dụng thủ dâm hoặc sử dụng các dụng cụ kích dục không đảm bảo vệ sinh (mất vệ sinh) hoặc dùng dụng cụ tránh thai không đảm báo chất lượng gây trầy xước quy đầu. Hoặc do dùng xà phòng, chất sát khuẩn mạnh làm tổn thương quy đầu, gây ra viêm quy đầu cấp tính. Khi bị viêm quy đầu cấp tính, nếu không chữa trị kịp thời và không có biện pháp phòng tránh, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính rất khó điều trị.

3. Biểu hiện của viêm quy đầu

Viêm quy đầu là gì?
Viêm quy đầu là gì?

Nam giới có thể dễ dàng nhận biết bệnh viêm bao quy đầu thông qua những biểu hiện sau:

Loading...
  • Ban đầu người bệnh sẽ thấy xuất hiện cảm giác ngứa ngáy ở quy đầu, và lớp da bao quy đầu.
  • Sau đó, vùng da bao quy đầu nổi mẩn đỏ ở phần bao quy đầu.
  • Theo thời gian, các vết loét bắt đầu hình thành quanh quy đầu dương vật. Gây cảm giác đau đớn và khó chịu cho người bệnh.
  • Bên cạnh đó, người bệnh còn cảm thấy đi tiểu buốt, tiểu rắt và đau khi quan hệ tình dục.

4.Biến chứng của viêm quy đầu

– Viêm quy đầu rất dễ gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh. Nếu không điều trị kịp thời và hiệu quả thì sẽ xuất hiện các biến chứng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Viêm quy đầu còn dễ dẫn đến viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu, thông thường là viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận, đặc biệt là viêm quy đầu mãn tính không điều trị triệt để sẽ dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm tiết niệu.

 – Viêm quy đầu tác động lên thần kinh, tổn thương tăng lên khiến cho xuất hiện xuất tinh sớm trong đời sống quan hệ, thời gian dài có thể gây ra liệtdương, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương 

5.Điều trị viêm quy đầu

Phương hướng chung trong điều trị viêm bao quy đầu:

  • Điều trị viêm bao quy đầu cần căn cứ vào nguyên nhân gây viêm và mức độ viêm nhiễm:
  • Nếu viêm bao quy đầu do lây nhiễm qua quan hệ tình dục thì cần phải dùng thuốc kháng sinh đặc trị. Bạn tình của nam giới cũng cần được điều trị.
  • Nếu viêm bao quy đầu do vấn đề vệ sinh cá nhân, do dài hoặc hẹp bao quy đầu thì cần phải tiến hành cắt bao quy đầu.
  • Cắt bao quy đầu điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả

Cắt bao quy đầu là biện pháp điều trị viêm bao quy đầu khá hiệu quả, ngăn chặn viêm bao quy đầu tái phát.

Viêm quy đầu nếu không kịp thời điều trị sẽ gây ra các loại bệnh viêm nhiễm, nếu bệnh kéo dài thì có thể gây nguy hiểm đối với hiệu quả hoạt động bình thường của hệ thống sinh dục. Do đó, vì sức khỏe của bản thân cũng như hạnh phúc gia đình, người bệnh không nên xem nhẹ bệnh mà phải đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để kiểm tra và điều trị.

Loading...